03.777.56789
Số 14 khu D5A Biệt thự Vườn Đào, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

GIAO HÀNG BẰNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI XUYÊN BIÊN GIỚI

Tin tức
27-03

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) để giao hàng đang mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực logistics và vận chuyển.  


 

Công ty DroneDash của Singapore sẽ hợp tác với Tập đoàn Aerodyne của Malaysia để thử nghiệm vận chuyển bằng máy bay không người lái xuyên biên giới trong quý III.

Hai công ty vừa ký thỏa thuận tại Triển lãm hàng không Singapore 2024 vào ngày 21/2 để giới thiệu việc giao hàng thương mại quy mô nhỏ giữa Singapore và Malaysia (Johor Bahru và Iskandar).

Theo đó, kế hoạch để thử nghiệm vận chuyển hàng hóa giữa Singapore và Malaysia bằng máy bay không người lái dự kiến triển khai trong quý III. Nếu thành công, đây sẽ là chuyến vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới bằng máy bay không người lái.

Phía DroneDash cho biết, phương pháp vận chuyển này sẽ nhanh hơn bốn lần so với các phương pháp vận chuyển trên đất liền hoặc trên biển và thải ra ít carbon dioxide hơn tới 92%.

Singapore triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa ngoài khơi bằng drone

Paul Yam, Giám đốc điều hành DroneDash, cho biết, mỗi công ty đang trong quá trình đạt được sự chấp thuận theo quy định ở các quốc gia tương ứng.

Nhiều loại máy bay không người lái sẽ được sử dụng có thể chở tới 30 kg hàng hóa. Vì vậy, dịch vụ giao hàng sẽ tập trung vào các lô hàng nhỏ hơn nhưng có giá trị cao hơn như đồ điện tử, vật tư y tế và thực phẩm dễ hỏng.

Yam cho biết thêm, các máy bay không người lái sẽ cất cánh và hạ cánh tại các cảng biển do yêu cầu thông quan. DroneDash đang đàm phán với các đối tác hậu cần để tham gia thử nghiệm. Không đưa ra thời gian thử nghiệm cụ thể nhưng Yam ước tính kế hoạch sẽ kéo dài ít nhất một năm hoặc hơn, với mục tiêu cuối cùng là mở rộng đến nhiều địa điểm hơn ở Malaysia.

 

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) để giao hàng đang mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực logistics và vận chuyển. Vượt qua những giới hạn của phương tiện giao hàng truyền thống, UAV mang lại sự linh hoạt, hiệu quả và tốc độ cao, đồng thời giảm thiểu tối đa các rủi ro liên quan đến con người và môi trường.

Thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái ở Anh

Sử dụng UAV trong giao hàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian đi lại trên những cung đường đông đúc hoặc khó đi, mà còn giúp đảm bảo hàng hóa được giao đến tay người nhận một cách nhanh chóng và an toàn. Đối với các khu vực khó tiếp cận hoặc thiếu hạ tầng giao thông, UAV trở thành giải pháp lý tưởng, mở rộng khả năng tiếp cận và tăng cường khả năng phục vụ của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng UAV còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí thải CO2, nhờ vào việc giảm thiểu sử dụng phương tiện giao thông chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Điều này phản ánh xu hướng phát triển bền vững, mà ngày càng nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.

Tuy nhiên, việc triển khai rộng rãi UAV trong giao hàng cũng đặt ra các thách thức về quản lý không gian, an ninh và quyền riêng tư. Điều này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, nhà quản lý và cơ quan chức năng để tạo ra một khung pháp lý rõ ràng, đồng thời đảm bảo an toàn và hiệu quả trong hoạt động giao hàng.

Kết luận, việc áp dụng UAV vào giao hàng chứng minh tiềm năng to lớn trong việc cải thiện dịch vụ và tạo ra những giá trị mới cho ngành logistics. Dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng VẬN ĐỨC LOGISTICS tin rằng với những bước tiến công nghệ không ngừng, tương lai của giao hàng bằng UAV chắc chắn sẽ ngày càng trở nên sáng lạn và hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan

LỢI ÍCH CỦA TỰ ĐỘNG HÓA CHUỖI CUNG ỨNG

Tự động hoá chuỗi cung ứng là việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để nâng cao hiệu quả, kết nối các ứng dụng và hợp lý hoá các quy trình trong hoạt động của chuỗi cung ứng. 

DOANH NGHIỆP SINGAPORE MUA NHÀ KHO TẠI VIỆT NAM

Mapletree Logistics Trust chi 234 triệu SGD mua lại nhà kho hạng A của Malaysia và Việt Nam.

ĐỘNG LỰC NÀO CHO TĂNG TRƯỞNG NGÀNH CẢNG BIỂN?

Tăng trưởng của các cảng biển phụ thuộc vào nhiều động lực chính, bao gồm cả yếu tố kinh tế, công nghệ, chính trị và môi trường. Cùng VẬN ĐỨC LOGISTICS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!